Dữ liệu do Ủy ban Cà phê Ấn Độ công bố cho thấy sự gia tăng trong xuất khẩu cà phê của nước này, với mức tăng trưởng hơn 25% được ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại trong năm tài chính 2025-26 so với năm trước.
Thông báo từ Ủy ban nhấn mạnh sự tiếp nối của một ngành xuất khẩu cà phê mạnh mẽ, khi trong năm tài chính 2024-25, kim ngạch xuất khẩu đã tăng 40,20%, đạt 1.803 triệu USD. Con số này tăng đáng kể so với mức 1.286 triệu USD được ghi nhận trong năm tài chính 2023-24.
Ủy ban Cà phê đặt mục tiêu quảng bá cà phê Ấn Độ trên toàn cầu thông qua các sáng kiến khác nhau. Những sáng kiến này bao gồm: tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán; các hoạt động quảng bá nhắm mục tiêu ở nước ngoài; đăng ký chỉ dẫn địa lý (GI) cho năm loại cà phê vùng miền và hai loại cà phê đặc sản; cùng với việc sử dụng các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số để nhấn mạnh đặc điểm độc đáo của cà phê trồng tại Ấn Độ.
Theo Ủy ban, Ấn Độ là nhà sản xuất cà phê lớn thứ bảy thế giới, đóng góp 3,5% vào sản lượng toàn cầu. Quốc gia này cũng là nước xuất khẩu lớn thứ năm, chiếm 5% tổng lượng cà phê xuất khẩu trên toàn thế giới.