Tổng nguồn cung cao su toàn cầu trong năm 2025 có khả năng tăng nhẹ so với năm 2024, nhưng vẫn tồn tại tình trạng thiếu hụt. Hiện Thái Lan đang trong giai đoạn tích trữ, tuy nhiên khối lượng dự trữ không lớn. Do thời tiết cực đoan và giá cao trong năm 2024, lượng tồn kho tích trữ đã bị tiêu hao đáng kể. Chỉ số sản xuất cao su của Thái Lan trong tháng 1 năm 2025 vẫn ở mức thấp. Lượng xuất khẩu cao su thiên nhiên và cao su hỗn hợp của Thái Lan trong năm 2024 giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước, nhưng xuất khẩu trong tháng 1 năm 2025 đã tăng trở lại. Xuất khẩu mủ cao su trong năm 2024 giảm 12,2% so với năm 2023. Sản lượng lốp xe du lịch và lốp xe thương mại của Thái Lan trong năm 2024 giảm lần lượt 4,1% và 12,6% so với năm trước.
Tại Indonesia, do tình trạng lão hóa cây cao su trong những năm gần đây, sản lượng liên tục sụt giảm. Xuất khẩu cao su năm 2024 giảm 7,3% so với năm 2023, tuy nhiên xuất khẩu trong tháng 1–2 năm 2025 lại tăng 12,4% so với cùng kỳ, dự báo nguồn cung năm 2025 sẽ có sự gia tăng.
Tại Việt Nam, do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, sản lượng cao su năm 2024 giảm, dẫn đến tăng phụ thuộc vào nhập khẩu. Xuất khẩu trong tháng 1 năm 2025 giảm 25,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu mủ cao su lại tăng, dự báo xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng lên.
Tại châu Phi, lượng xuất khẩu cao su năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ, và tháng 1 năm 2025 tăng 27,3%. Dự báo nguồn cung trong năm 2025 có thể gia tăng, tuy nhiên tình trạng cung cầu mất cân đối vẫn tiếp diễn.
Tại Trung Quốc, tiêu thụ cao su màu nhạt trong nửa đầu năm nay có thể giảm, đặc biệt là mủ cô đặc. Các nhà máy sản xuất xốp ghi nhận đơn hàng sau Tết khá ảm đạm, tồn kho tăng rõ rệt, nhu cầu yếu. Trong khi đó, tiêu thụ cao su màu đậm trong ngành lốp xe nội địa năm 2024 có xu hướng tăng, nhưng dữ liệu sản lượng lốp bán thép và toàn thép trong tháng 1–2 năm 2025 lại giảm lần lượt 2,0% và 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Tồn kho trong nước có dấu hiệu đạt đỉnh, tính đến cuối tuần trước, tồn kho cao su khô đã giảm nhẹ, tổng lượng tồn kho giảm 0,6% so với tuần trước.
Tại Ấn Độ, mức tăng nhập khẩu trong năm 2025 được dự báo là hạn chế. Dù công suất các nhà máy lốp xe tăng, nhưng nhu cầu tiêu thụ không đạt kỳ vọng, cho thấy xu hướng tiêu dùng đang giảm. Tại Liên minh châu Âu, lượng nhập khẩu nguyên liệu cao su và lốp xe bán thép/toàn thép trong năm 2024 đều tăng; trong khi tại Mỹ, lốp toàn thép tăng trưởng rõ rệt. Dự kiến tiêu dùng tại châu Âu và Mỹ trong năm 2025 sẽ duy trì ổn định.